บันทึกการเรียนครั้งที่ 2 💦
วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนในวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาได้ตอบคำถามว่า วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยในความคิดนักศึกษาเป็นลักษณะอย่างไร หลังจากเรียนได้เรียนรู้ว่า การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เราต้องรู้เกี่ยวกับการสมองของเด็ก เพื่อเตรียมสมองของเด็กให้มีความพร้อมในการรับความรู้ในระดับที่สูงขึ้น การสร้างประสบการณ์วิธีการที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ของเด็ก วิธีการสอนต่างๆ เพลงเป็นสื่อให้เด็กในการทำกิจกรรมเพื่อนส่งเสริมการทำงานของสมองทั้งสองซีก ให้เด็กได้แสดงออกพฤติกรรมในการทำงานของสมองทั้งสองซีก การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5ในการเรียนรู้โดยผ่านการเล่น การเรียนรู้โดยการเป็นลำดับขั้นตอนจากง่ายไปยากและต้องสอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัย
การปรับโครงสร้างของสมองจนเกิดความรู้ใหม่ ลำดับขั้นตอนของเด็กในการทำงานของสมอง นิยามของพัฒนาการ การเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง ความสามารถของพฤติกรรมเปลี่ยนตามลำดับตามขั้นอายุตามลำดับช่วงวัย การเรียนรู้หมายถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม มาจากประสาทสัมผัสทั้ง 5 หรือการเล่น
การเรียนในวันนี้อาจารย์ได้แนะนำการใช้เพลงเป็นสื่อในการเรียนการสอนของเด็กที่สามารถส่งเสริมการทำงานของระบบสมองทั้งสองซีก การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 มาใช้เป็นเครื่องมือซึ่งมีความสอดคล้องกับพัฒนาการหรือความสามารถของเด็ก การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ของเด็ก เมื่อเด็กรับรู้แล้วมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนั้นๆ แสดงว่าเด็กได้เกิดการเรียนรู้แล้ว
ซึมซับ ➤ รับรู้ ➤ ปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่ ➤ เกิดการเรียนรู้ ➤ เพื่อความอยู่รอด
คำศัพท์
1. Comment แสดงความคิดเห็น
2. Structure โครงสร้าง
3. the device เครื่องมือ
4. Brain system ระบบสมอง
5. behavior พฤติกรรม
บรรยากาศในห้องเรียน : บรรยากาศในห้องเรียนเย็นสบาย พื้้นที่ในการเรียนวันนี้มีเนื้อที่ในการทำงานเยอะ สะดวกสบาย เนื้อหาที่อาจารย์สอนเข้าใจง่าย
No comments:
Post a Comment